TSP's Weblog

Hãy luôn khao khát. Hãy cứ dại khờ

Những sản phẩm giá điên rồ ở Việt Nam

Posted by Thái Trịnh trên 26/11/2012

Thời buổi kinh tế khó khăn, vẫn có những sản phẩm có mức giá trên trời.

Tivi Sony hơn 800 triệu đồng

Giữa tháng 11, Sony đã gây bất ngờ khi chính thức ra mắt tivi BRAVIA KD-84X9000 cao cấp nhất với độ phân giải 4K (3840×2160) và kích thước màn hình 84 inch lớn nhất hiện nay. Tất nhiên, sản phẩm này có mức giá trên trời 819 triệu đồng. Hiện chỉ có 1 chiếc duy nhất tại Việt Nam, và nếu muốn mua khách hàng phải đặt cọc 100 triệu đồng và chờ nó được nhập về.

Honda Super cup trăm triệu

Những chiếc xe dáng dấp kiểu cũ vừa được tái tung ra thị trường với tên gọi Honda Super Cub 110cc chắc chắn sẽ làm nhiều người sốc vì mức giá trên trời của chúng. 120 triệu đồng/ chiếc, thử so sánh với 1 chiếc SH xem, bạn chọn chiếc nào?

Honda Super Cub 110cc

Bình gốm giá hơn 400 triệu

Những chiếc bình gốm trong bộ sưu tập này của Minh Long không phải là đồ cổ nhưng có giá còn cao hơn những chiếc bình cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Đơn giản vì chúng được làm hoàn toàn thủ công, khách hàng muốn mua những chiếc bình này có khi phải đặt hàng trước hẳn vài năm.

Những chiếc bình gốm trong bộ sưu tập này của Minh Long

Cây cảnh triệu đô

Chính những người được coi là sành chơi cây cảnh cũng không lý giải nổi vì sao những cây cảnh này có giá khủng đến như vậy. Thậm chí nhiều ý kiến vẫn tỏ ra nghi ngờ rằng chúng bị thổi giá, nhưng đâu đó vẫn râm ran những câu chuyện về cây cảnh triệu đô.

Ảnh cây mâm sôi

Cây hóa thạch 3 triệu đô

Không biết giá trị thật của cây hóa thạch này là bao nhiêu vì chưa có nghiên cứu bài bản nào được đưa ra. Nhưng gia đình ông Hoàng Văn Ngọc (Thanh Hóa) thì nơm nớp lo sợ và phải đem cây đi sơ tán vì quá nhiều người vây quanh nhà muốn được sở hữu cây hóa thạch lạ lùng này, cái giá họ trả thấp nhất cũng 3 triệu đô la.

Một con rùa = 2 cây vàng

Đó là con rùa vàng. Đây là loài vật được mua bán với giá như vàng bởi nó được đồn thổi chữa được các bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh tim rất hiệu nghiệm. Giá mỗi con từ 50 đến 80 triệu đồng nhưng cung luôn không đủ cầu.

Giá mỗi con từ 50 đến 80 triệu đồng nhưng cung luôn không đủ cầu.

Bát phở 1 triệu đồng

Dân Thủ đô thể hiện sự chịu chơi của mình khi bát phở ăn sáng có giá gần 1 triệu đồng vẫn có người ăn, thậm chí nhiều người còn dẫn cả gia đình thưởng thức thường xuyên. Thế nhưng, mới đây, ông Hoàng Văn Năm (cục trưởng Cục thú y, Bộ NN&PTNT) cho biết, từ trước đến nay, cục này chưa cấp giấy phép kiểm dịch nhập khẩu sản phẩm này cho bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào. Song song, Bộ cũng nghiêm cấm kinh doanh loại thịt bò này.

Phở bò Kobe

Theo NCĐT

Bình luận về bài viết này