TSP's Weblog

Hãy luôn khao khát. Hãy cứ dại khờ

Xúc cảm – Suy tư

Posted by Thái Trịnh on 07/06/2011

     Tôi yêu bạn vì:

    Bạn đã chỉ cho tôi biết ý nghĩa thật sự của tình bạn
Bạn luôn luôn nói những điều tôi muốn nghe
Bạn không bao giờ bỏ rơi tôi , làm tôi lạc lõng
Sự chân thật tuyệt đối của bạn đã giúp cho ngọn lửa tình bạn cháy mãi
Tình bạn của bạn làm tôi xúc động và cảm xúc tuyệt vời ấy còn mãi
Khi ở bên bạn , tôi thực sự mới là tôi , tôi luôn được nói những gì tôi thích và làm những gì tôi muốn
Tôi có thể nói với bạn bất cứ điều gì và bạn sẽ không chê cười
Bạn luôn có những ý tưởng thú vị
Bạn đơn giản và bình dị
Bạn làm tôi cảm nhận những điều mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được trước đó ví như vẻ đẹp của những chiếc lá khô hay sự huyền diệu của những cơn mưa

Tình Yêu là gì?


Anh cũng không biết nữa,

Anh chỉ biết rằng có một người đã làm Anh phải nhớ,

có một người mang đến cho Anh những niềm vui,

 sự bình yên, chia sẻ với Anh khi Anh buồn và luôn ở bên cạnh Anh trong những lúc khó khăn nhất …

 người đó chính là Em !

Anh không biết đó có phải là Tình Yêu hay không ?

Anh chỉ biết rằng Anh rất mong có em ở bên cạnh, với Anh EM LÀ TẤT CẢ ! 

Những ngày không em mọi thứ đều trở nên vô nghĩa,

nhìn thời gian vụt qua trong sự chán nản tột cùng,

đôi tay bé nhỏ không còn đủ sức để níu kéo,

đôi chân cũng không còn đủ vững vàng để bước tiếp trên con đường tình yêu huyền ảo của hai đứa mình.
Con tim anh đã yêu em cứ tưởng như là sẽ mãi mãi vậy mà giờ đây nó cũng không còn đủ kiên trì để mong chờ và hi vọng.

Với anh em là tất cả không có ai thay thế được em, em la người mà anh sẽ lam tất cả vì em…I Love You 4orever

Người con trai cúi nhìn 
Nụ cười còn đọng lại 
Trên đôi môi xinh xắn ngọt ngào 
Trăng thượng tuần sáng vằng vặc trên cao 
Như tình yêu em nồng nàn thánh thiện …”Nếu anh có được giờ đây 
Ba điều ước nguyện 
Anh sẽ ước cho em 
Điều thứ nhất an lành 
Giữa dòng đời danh lợi đua tranh 
Giữa thế nhân thường tình sang khó Điều thứ hai anh ước 
Đời em luôn rạng rỡ 
Mặc phong ba mặc bảo tố thời gian 
Đôi mắt nhung đừng sầu đọng xa xăm 
Khi nhạt nắng rừng thu cây úa lá Điều thứ ba 
Anh ước em sẽ là tất cả 
Là niềm tin là hạnh phúc lứa đôi 
Trong tim 
Người em yêu … suốt cả cuộc đời …”

Không có em như thuyền mắc cạn .

Như chim trời én nhạn chơi vơi .

Tựa cõi lòng cằn cỗi đơn côi .

Vì thiếu em ! Đời anh chiếc bóng .

Em là hình dáng anh với bóng .
Là máu huyết trong trái tim anh .
Là hơi thở , khí quyển trong lành .
Em có biết ! Anh cần em lắm ?

Đời thiếu em ! Vạn sầu nghiền ngẫm .
Xác không hồn ! Thâm thẩm vựt sâu .
Như cây xanh thiếu nước ngã màu .
Chết dần mòn ! Hiu quạnh cô đơn .

Nếu vắng em ! Lòng anh giá lạnh .
Tấm thân gầy tựa cảnh hoàng hôn .
Nắng trời chiều cô đơn một bóng .
Ngồi âm thầm dỗi ngóng phương xa .

Không có em ! Tựa cánh sao sa .
Như mây cảnh ngân hà lạc lối ,
Giữa trần đời sống trong tâm tối .
Anh mãi buồn ! Tiếc nuối … thiếu em .

Hôm nay, ngày … tháng … năm …, chưa bao giờ anh hạnh phúc như vậy.

Suốt bao tháng qua anh sống trong cảnh nhớ mong và chờ đợi, mỗi ngày qua đi là một ngày không ý nghĩa gì với anh cả. Bởi vì, ở nơi đâu, lúc nào… anh đều nghĩ về em; giá như lúc này em ở đây thì em sẽ hiểu rằng em quan trọng như thế nào với anh.

Có lẽ với anh em là người mang đến niềm vui và hạnh phúc… Và cũng chính em đã cho anh biết thế nào là nhớ mong, chờ đợi và thế nào là một tình yêu đích thực…       Đúng, có lẽ trong mỗi con người ai cũng vậy chỉ có một tình yêu chân thành dành cho người mình yêu mà thôi. Và anh cũng vậy, anh cũng chỉ có duy nhất một tình yêu thôi em àh!

Và tình yêu đó chính là em …Là Em đó !

Anh sẽ giữ mãi tình yêu này và mãi mãi dành trọn cho em……………….  Mà hôm nay anh đã gặp em, dù chỉ là qua cái máy vi tính thôi, anh cũng đã cảm nhận được những hơi ấm tình cảm từ nơi em, ông trời sẽ không bao giờ phụ lòng anh chờ đợi phải không em ???

Anh chỉ muốn nói với em rằng : Anh nhớ và yêu em rất nhiều…

Lý do ư ? Vì em là những gì anh thường mơ thấy.

Với ai ư ? Trái tim anh đang bảo rằng em là người anh đang tìm kiếm.

Khi nào ư ? Anh sẽ trả lời rằng hiện tại và cho đến mai sau.

Tình anh dành cho em sẽ không bao giờ thay đổi. Ðể không bao giờ kết thúc đối với một tình yêu đích thực . Tin anh nhé em ?

Hãy sống bằng tình yêu chân thật, đừng bao giờ lừa dối và dối trá nhau, vì như vậy chúng ta sẽ thấy cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều và trên đời này luôn luôn có một tình yêu dành cho chúng ta, chúng ta hãy cố gắng tìm ra lối lý giải cho tình yêu đó.

Những giọt nước mắt sẻ không rơi một cách vô nghĩa, trong cuộc đời không gì là vô nghĩa, cũng như không gì là mải mải. Hợp rồi tan rồi hợp đó là điều rất tự nhiên, tự nhiên như chính sự tồn tại của tôi trên cỏi đời này, tự nhiên như sự gặp gỡ của hai ta để rồi tôi yêu em…
Tôi đã luôn mơ giấc mơ thật đẹp những giấc mơ mà tôi khao khát những giấc mơ  mà trong đó em đến bên tôi như vốn dĩ, và yêu tôi nồng nàn, say đắm như sự sắp đặt của số phậnm trong mơ tôi là người hạnh phúc, giá như nhưngc giấc mơ có thể kéo dài mải mải, giá như tôi cứ ngủ một giấc dài vô tận và mơ về em… có lẻ lại tốt hơn! tôi không phải cảm thấy chơi vơi, không phải cảm thấy hụt hẫn, mất phương hướng mỗi khi tỉnh giấc…

Người Hạnh Phúc nhất là người được sống dưới mái nhà được lợp lên bằng Tình yêu của người “Cha và Mẹ” đã sinh ra mình. Hãy tận hưởng và vui vẽ với những gì mà bạn hiện có, nhưng cũng đừng quên đem lại niềm vui cho những người ở bên bạn nhé .Bạn hãy mỉm cười khi nhận thấy một ánh mắt trao về phía mình ,đừng nói câu khi thấy một người con gái đang nhìn bạn .Bạn nhé

Dù em thế nào đi nữa, dù em không còn yêu tôi. Nhưng tình cảm của tôi luôn hướng về em, nó vẫn luôn chân thành và nồng nhiệt. Tôi luôn cầu mong em đừng bao giờ phải trải qua những cảm xúc như tôi lúc này. Cầu mong đôi mắt em đừng bao giờ phải nhỏ những giọt lệ nóng hổi, cay đắng như tôi. Cầu mong em đừng bao giờ phải cầu xin ông trời một cách vô vọng và đau khổ như tôi trong giờ phút này và đừng bao giờ phải lo sợ mình sẽ trở thành một kẻ lừa dối đối với người mà mình yêu bằng cả trái tim như tôi.


Anh  viết cho riêng Em _người trong trái tim Anh ..
Anh muốn nói với Nhóc rằng .. Anh nhớ Nhóc nhiều lắm
*****************************************************************
Anh luôn mong Em hạnh phúc !! mong Em luôn vui vẻ và măy mắn ….
Chúc Em luôn làm tốt mọi  việc và vững tin trong cuộc sống !!
Thật sự Anh luôn mong Em có hạnh phúc thật sự !!
Nếu như tình cảm này sẽ ko có tương lai .. Anh ko biết mình sẽ ra sao .. bởi vì Anh yêu Em .. rất yêu Em !!!
Nhưng thật lòng Anh luôn mong Em có đươc hạnh phúc thật sự ….!

…:::Tháng năm có thể làm phai mờ những kỷ niệm nhưng Anh có thể khẳng đinh rằng những kỷ niệm về Em sẽ mãi là những báu vật trong trái tim Anh .. Anh sẽ luôn bảo giữ nó ,,,Bóng dáng của Em đã , đang , và sẽ mãi mãi trong trái tim Anh ,,,mãi mãi ko bao giờ mất đi .. mãi mãi ko bao giờ phai mờ …Tình yêu có thể chứa đựng nhiều yêu thương và cả những đau khổ nhưng Anh không bao giờ hối hận vì đã dành tình yêu của Anh cho Em :::…

Có mấy ai yêu sẽ yêu nhau trọn  đời, có mấy ai mang con tim chân thành, cứ cuốn xô nhau qua bao nhiêu ân tình thêu kết trên vành môi…..có mấy ai yêu sẽ yên vui êm đềm, có mấy ai yêu sẽ không than không phiền, chỉ biết tôi đây mang trong tim …..tình yêu em trao tôi chẵng có linh hồn…

Nuối tiếc vì mình không yêu thật sự. Tiếc vì mình không thể biến tình cảm trong tim thành tinhg yêu thật sự để có thể giữ họ lại. Tiếc vì mình đã đánh mất quá nhiều thời gian để làm mình có khả năng ngang hàng  với những người con trai khác… Tiếc nhiều lắm. Nhưng có một điều mình băn khoăn họ có đủ can đảm hi sinh không? vì yêu mình phải hi sinh rất lớn …

 …Tôi biết ta nêm giấu hạnh phúc ở đâu rồi! Hãy giấu nó ở chính bên trong con người. Đa số mọi người đều luôn cố gắng lùng sục hạnh phúc ở khắp nơi và luôn thấy người khác hạnh phúc hơn mình. Bản thân họ thì chẳng bao giờ họ quan tâm. Giấu ở đó thì con người chẳng bao giờ tìm thấy đâu!.! 

                 Nơi đây mình anh với nỗi sầu
Hiện giờ em đang ở nơi đâu
Im lặng đừng nói, em yêu nhé
Ở đây anh cứ đợi cứ chờ
Im lìm trong đêm vắng cô đơn

Có người nói, cuộc sống là một quá trình tìm kiếm tình yêu, mỗi một người đều phải tìm thấy 3 người. Người thứ nhất là người mình yêu nhất, người thứ hai là người yêu mình nhất và người thứ ba là bạn đồng hành trong suốt cuộc đời (bạn đời).Trước tiên mình sẽ gặp được người mình yêu nhất,  sau đó hiểu được cảm giác yêu, chỉ có hiểu được cảm giác bị yêu mới phát hiện ra người mình yêu nhất; khi đã trải qua cảm giác yêu và bị yêu, mới có thể biết được mình cần điều gì và cũng sẽ tìm thấy người bạn đời thích hợp nhất trong suốt cuộc còn lại. Thật đáng tiếc, trong cuộc sống thực tế hiện tại, cả ba người này thường không cùng là một người, người bạn yêu nhất không chọn bạn, người yêu bạn nhất lại không phải người bạn yêu nhất và người bạn đời luôn luôn không phải là người bạn yêu nhất, cũng không phải là người yêu bạn nhất, chỉ là người xuất hiện vào lúc thích hợp nhất.Bạn sẽ là người thứ mấy trong cuộc sống của tôi ? Không ai muốn thay đổi tình yêu của mình, khi anh ta yêu bạn, đó là lúc anh ta thật sự yêu bạn, nhưng khi anh ta không yêu bạn thì cũng thật sự là không yêu bạn, anh ta không thể giả vờ không yêu khi anh ta đang yêu bạn, cũng như anh ta không thể giả vờ yêu khi không yêu bạn. Khi một người không còn yêu mình muốn rời xa mình, mình cần hỏi lại bản thân có còn yêu anh (cô) ta nữa không. Nếu bạn không còn yêu người ấy nữa thì xin đừng bao giờ vì lòng tự trọng mà không chịu rời xa người ấy. Nếu như bạn vẫn còn yêu người ấy, lẽ đương nhiên bạn sẽ hy vọng người ấy có được một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ hy vọng  người ấy được ở cùng người mình yêu. Ðừng bao giờ ngăn cản, nếu bạn ngăn cản người ấy có được hạnh phúc thật sự của mình nghĩa là bạn không còn yêu anh (cô) ta nữa, và nếu như bạn không còn yêu thì bạn lấy tư cách gì để trách anh (cô) ta bạc tình

 Tình yêu chân chính thì trong sạch nó ở trong tim chớ không ở trong giác quan.

Tình yêu của tôi không nằm ở phía tim mà ở đôi mắt. 
Yêu tôi thường hay  tin vào những điều không thể có.
Đối với người yếu đuối, tình yêu là một trò chơi buồn bã. Đối với người mạnh mẽ, nó là một thứ rượu mạnh

Yêu không phải là chiếm hữu, bạn thích mặt trăng, không thể đem mặt trăng cất vào trong hộp nhưng ánh sáng của mặt trăng lại có thể chiếu sáng vào tận trong phòng bạn. Cũng như bạn yêu một người, bạn vẫn có thể có được người ấy mà không cần chiếm hữu và khiến người yêu trở thành một hồi ức vĩnh hằng trong cuộc sống. Nếu bạn thật sự yêu một người, phải yêu con người thực của anh ta, yêu mặt tốt cũng yêu cả mặt xấu, yêu cái ưu điểm lẫn khuyết điểm, tuyệt đối không nên vì yêu anh ta mà hy vọng anh ta trở thành một con người như mình mong muốn, nếu anh ta không được như ý bạn thì mình không còn yêu anh ta nữa. Yêu một người nào đó thật sự không nói ra được nguyên nhân vì sao yêu, bạn chỉ biết rằng, bất cứ lúc nào, tâm trạng tốt hay xấu thì bạn cũng đều mong muốn người ấy ở bên cạnh bạn, không một yêu cầu…Xa cách cũng là một thử nghiệm tình yêu, tình yêu chân chính sẽ chẳng bao giờ trở thành tình yêu oán hận.

 Hai người yêu nhau, thích nhất là bắt bạn mình phải thề, phải hứa, tại sao chúng ta lại bắt đối phương làm như vậy, tất cả chỉ vì chúng ta không tin đối phương… làm gì có chuyện biển cạn đá mòn, trời loang đất lở, nếu có thì cũng không ai sống được đến ngày ấy …. Trong tình yêu, nói là một lẽ, làm là một lẽ, người nói không dám tin điều mình nói và người nghe thì không tin điều mình nghe…

Một tình yêu thật sự không thể xây dựng từ những mâu thuẫn đổ vỡ của quá khứ mà phải bằng những gì trong sáng ở tương lai. Bạn nên hướng nhìn thẳng về phía trước chứ đừng bao giờ ngoái nhìn lại dĩ vãng. Bạn sẽ không thể nào tiếp tục sống vui vẻ nếu như bạn không chịu bỏ qua những đau đớn từng xảy đến trong đời.Bạn nên có nghị lực để làm những gì bạn cảm thấy là đúng và tốt cho những người bện cạnh bạn, nhất là chính bản thân bản. Nếu bạn để cho một mối tình không vui vẻ luôn níu kéo bạn thì bạn sẽ càng bị nhiều đau khổ, tan nát con tim và cay đắng của sự chia tay. Chính vì những thứ nói trên, bạn đừng bao giờ ngần ngại nói lên những gì bạn đang suy tư và những gì đang đến trong lòng bạn. Những lời nói mà không thể nói được, lúc nào cũng mang đến những bất hạnh cho chính bản thân. Những lời không nói đó có một lực rất mạnh mẽ và nó sẽ làm ảnh hưởng đến bạn rất nhiều nếu bạn không nói ra. Có những lúc trong cuộc sống khi bạn thật sự nhơ nhung một người và chỉ muốn lấy người đó ra khỏi giấc mơ và mong muốn có thể ôm lấy họ trong thực tại. Bạn hãy mơ những gì bạn muốn mơ và đi tới những chỗ nào bạn muốn tới. Bạn hãy làm những gì bạn muốn làm, tại vì bạn chỉ có một cuộc đời và một lần cơ hội để làm những gì bạn muốn

Bạn hãy chọn một người mà muốn những thứ tốt nhất đến với bạn và sẵn sàng để sự vui vẻ của bạn trên hết mọi thứ, trên cả sự vui vẻ của chính mình. Bạn hãy chọn người mà bạn có thể cùng tâm sự, chia sẻ niềm vui với nỗi buồn, sẵn sàng ôm bạn vào lòng khi cần thiết và hoàn toàn hiểu rõ tất cả về bạn và những gì bạn muốn. Bạn hãy chọn người mà chịu bỏ hết tất cả thời gian quý báu của họ để đến với bạn và không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì ngoại trừ được nghe lời nói dịu dàng của bạn và làm một nơi nương tựa tốt nhất khi bạn cần đến.

Nêu có thể quay về thời gian trước 
Anh chắc là cũng chẳng vội vàng yêu
 
Ít ra anh cũng phải tìm hiểu ít nhiều
 
Về em đó nhiều điều anh chưa biết
 

Chỉ đến giờ khi tình yêu đã chết 
Anh mới biết mình đã mãi mãi mất em
 
Khi trái tìm em đã dành cho kẻ khác
 
Anh mời bật cười ngốc nghếch quá đi
 

Trái tim em đã thay đổi bất kỳ 
Dễ dàng yêu và dễ dàng quên lãng
 
Và anh đã hiểu một điều em không có
 
Trái tim yêu chung thuỷ chỉ một người

Em đừng nói hình Em như chiếc bóng
Không lâu bền mà ẩn hiện bâng khuâng
Khi nơi đây Anh nước mắt bao tầng
Thoáng bồi hồi, bờ vai người chẳng thấy

Nay hoài niệm cảnh xưa tình nghĩa cũ
Lúc Anh buồn, ai nói ” bờ vai đây?
Xin Anh hãy tựa vào mà sưởi ấm
Ấm lòng Anh, và cũng ấm lòng Em”

Anh đã biết Em xem Anh biển lớn
Còn Em là chiếc thuyền bé chơi vơi
Nhưng Em ơi đừng buông lời đau đớn
Biển không thuyền, biển gục đầu tương tư

Nếu Em nói Anh là sao lấp lánh
Nhưng không trời liệu có sáng không Em?
Bầu trời đêm không mong manh ,ấm áp
Anh vẫn cần Em đó giồng như sao
Sao cần trời ,sao long lanh lấp lánh
Anh cần người, còn chiếc bóng thì không..

Gửi phản hồi

 
